Tác dụng của cây phát tài núi trong phong thủy


Nói đến tác dụng của cây phát tài núi thì phải kể đến tác dụng làm đẹp sân vườn, ban công, sân thượng của nhà hàng, khách sạn, khu du lịch…

Những tác dụng của cây phát tài núi nói đến tác dụng của cây phát tài núi thì phải kể đến tác dụng làm đẹp sân vườn, ban công, sân thượng của nhà hàng, khách sạn, khu du lịch…

Thân cây uyển chuyển với những cụm lá xanh mướt giúp giảm lượng CO2, các chất độc, bụi bẩn và cung cấp thêm oxy mang lại không khí trong lành cho không gian sống.

Cây phát tài núi rất dễ trồng và chăm sóc tạo cho gia chủ không gian sống thư thái, thoải mái và mang nhiều ý nghĩa tích cực về mặt phong thủy.

Ngoài ra, cây phát tài núi còn có thể dùng làm quà tặng cho bạn bè, đối tác nhân ngày khai trương, tân gia hoặc dịp trọng đại với nhiều ý nghĩa may mắn, tốt đẹp.

Dưới đây là một số công dụng của cây phát tài núi bao gồm:

Làm sạch không khí

Các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi và khí độc có hại cho sức khỏe con người và những chất độc này cũng xâm nhập vào nhà của chúng ta.

Thực vật loại bỏ các chất ô nhiễm này khỏi không khí và một trong những loại cây hiệu quả nhất trong số đó là cây phát tài núi. Nó có thể làm giảm các chất ô nhiễm không khí trong nhà như formaldehyde, benzen, trichloroethylene và carbon dioxide.

Những chất ô nhiễm này xâm nhập vào nhà thông qua các thiết bị điện, đồ đạc, sơn, quần áo mới, thảm cũng như vật liệu xây dựng. Tiếp xúc với chúng có thể gây ra các vấn đề sức khỏe từ nhẹ đến nghiêm trọng như đau đầu, các vấn đề về hô hấp, thiếu máu, bệnh tủy, thận, đột biến DNA, ung thư,...

Theo nghiên cứu về không khí sạch của NASA , cây phát tài núi có thể hấp thụ tất cả các chất ô nhiễm này ở một mức độ nào đó và giữ cho không khí trong sạch.

Tăng sự tập trung

Có thể bạn không nhận ra, nhưng ở nhiều nơi văn phòng có cây trồng xung quanh sẽ giúp bạn tăng khả năng tập trung và làm việc hiệu quả hơn.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Trường Cao đẳng Nông nghiệp Hoàng gia ở Cirencester (Anh) cho thấy học sinh chú ý hơn trong lớp (70%) với cây cối xung quanh.

Do đó, cây phát tài núi và một số cây trồng trong nhà khác có thể cải thiện khả năng tập trung tốt hơn.

Tăng độ ẩm không khí

Như chúng ta đã biết rằng thực vật tạo ra thức ăn từ quá trình quang hợp. Điều mà hầu hết chúng ta không biết là thực vật cũng thải ra hơi ẩm trong không khí trong quá trình này. Khoảng 97 phần trăm lượng nước là do chúng thải ra.

Nếu không khí xung quanh nhà bạn quá khô, hãy bố trí một vài cây phát tài núi trong phòng để tăng độ ẩm. Do đó, những vấn đề về hô hấp do không khí khô cũng sẽ được kiểm soát.

Trong một nghiên cứu do Đại học Nông nghiệp Na Uy thực hiện, việc sử dụng các loại cây trồng trong nhà đã làm giảm các trường hợp cảm lạnh, khô da, ho khan và viêm họng ở nhân viên văn phòng.

Cây phát tài núi có thể hấp thu chì

Chì là một kim loại độc và gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng . Tiếp xúc với chì do nuốt phải hoặc hít phải có thể gây ra các tác động tương tự.

Tiếp xúc quá mức trong thời gian ngắn có thể gây đau dạ dày, chán ăn, giảm trí nhớ, kém tập trung, suy nhược,… Hơn nữa, nếu tiếp xúc nhiều trong thời gian dài thậm chí có thể giết chết bạn.

Các hạt chì có thể di chuyển trong nước và không khí và cây phát tài núi là một trong những loại cây mà bạn có thể trồng trong nhà và ngoài trời để giảm mức độ chì.

Công dụng của cây phát tài núi đối với sức khỏe

Khi vỏ hoặc lá bị cắt, chúng sẽ tiết ra một chất nhựa màu đỏ mà người ta hay gọi là huyết rồng tức máu của rồng . Nhựa đỏ từ cây này chứa nhiều chất flavan và dimeric góp phần tạo nên màu đỏ của nhựa.

Huyết rồng có một số công dụng y học cổ truyền nhưng giờ đây con người đã có thể tạo ra một số thực phẩm bổ sung từ nhựa của cây phát tài núi để tăng cường và hỗ trợ chữa trị một số bệnh.

Giảm vết loét

Nhựa cây phát tài núi (huyết rồng) được chứng minh là có thể có lợi cho một số loại loét khác nhau. Lưu ý rằng hầu hết các vết loét là bên ngoài da.

Một nghiên cứu điển hình năm 2015 cho thấy nhựa cây phát tài núi có tác dụng chữa trị vết loét do tì đè hoặc vết loét trên giường.

Kháng khuẩn

Huyết rồng có thể chống lại hoặc thậm chí tiêu diệt các mầm bệnh như vi khuẩn, nấm và vi rút.

Một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm năm 2011 cho thấy nhựa cây phát tài núi có đặc tính kháng khuẩn đáng kể, đủ để được coi là một nguồn chất bảo quản thực phẩm.

Chống tiêu chảy

Một trong những công dụng phổ biến nhất của cây phát tài núi trong thời cổ đại là hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa.

Nhựa cây đặc biệt được sử dụng để điều trị tiêu chảy hoặc kiết lỵ. Điều này có thể là do đặc tính kháng khuẩn của nó có thể tiêu diệt mầm bệnh gây ra những tình trạng này.

Chống viêm

Một số nghiên cứu cũng đã tiết lộ khả năng chống oxy hóa trong cây phát tài núi. Uống bổ sung huyết rồng có thể mang lại một số lợi ích chống oxy hóa giống như các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa khác. Tuy nhiên, nghiên cứu thêm là cần thiết.

Chống đái tháo đường

Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy tác dụng chống tiểu đường từ nhựa cây, nhưng đây chỉ là trong ống nghiệm. Một nghiên cứu năm 2013 cũng cho thấy bằng chứng về điều này, nhưng nghiên cứu trên động vật.

Người ta vẫn chưa chứng minh được rằng cây phát tài núi ngăn ngừa hoặc điều trị bệnh tiểu đường ở người. Nó mở ra một cánh cửa cho các nghiên cứu trong tương lai về khả năng sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh tiểu đường.

Chống ung thư

Nghiên cứu liên quan đến nhựa cây phát tài hay huyết rồng và bệnh ung thư đang ở giai đoạn đầu. Có thể có tiềm năng chống khối u trong nhựa của nó.

Thứ nhất, nhựa cây này có một số lợi ích chống oxy hóa. Điều này có nghĩa là nó có thể quét các gốc tự do có thể dẫn đến ung thư.

Các nghiên cứu cũng cho thấy tác dụng chống ung thư, mặc dù chúng mới chỉ được thực hiện trong ống nghiệm. Cần có nhiều nghiên cứu hơn trước khi sử dụng hoặc coi huyết rồng là một phương pháp điều trị hoặc phòng ngừa ung thư trong tương lai.

Thông tin liên hệ:

Tạp chí cây cảnh ✅ nơi chia sẻ kiến thức về cây cảnh văn phòng, để bàn, cây phong thủy, hoa, sen đá,..

Địa chỉ: 92 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Sđt: 0349 035 024

Website: https://tapchicaycanh.com/

https://tapchicaycanh.com/cay-phat-tai-la-gi-y-nghia-phong-thuy/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách trồng hoa trạng nguyên tại nhà?

Ý nghĩa hoa mai ngày Tết cổ truyền

Nên trồng cây hoa dẻ khu vực nào?