Cách trồng hoa trạng nguyên tại nhà?



Để trồng hoa trạng nguyên, bạn có thể mua cây giống về trồng hoặc giâm cành. Cụ thể, bạn có thể trồng cây hoa theo các bước như sau:

Trồng cây hoa trạng nguyên bằng cây giống

Bước 1: Lựa chọn cây giống

Khi mua cây giống, bạn cần chú ý chọn cây có vẻ ngoài khỏe mạnh, không bị tác động của sâu bệnh. Bạn cũng cần xem xét xem bạn sẽ trồng cây hoa trong chậu hay ngoài vườn để chọn cây giống và có cách trồng phù hợp.

Bước 2: Thực hiện việc trồng cây

  • Trồng trong chậu: Chọn chậu có kích thước tối thiểu 20x20x20cm để đảm bảo cây có đủ không gian để phát triển. Đảm bảo chậu có lỗ thoát nước ở đáy để tránh tình trạng cây bị úng rễ. Đặt đất vào chậu, sau đó đặt cây trạng nguyên giống vào và đổ đất bao quanh cây.
  • Trồng cây vào đất ngoài vườn: Chọn vị trí phù hợp, thường là khu vực gần cổng chính, đào lỗ và đặt cây non vào lỗ đó. Sau đó đổ đất quanh cây và tưới nước cho cây.

Hiện nay, với việc có nhiều nhà vườn cung cấp cây non, lựa chọn trồng từ cây giống là cách hiệu quả, nhanh chóng và ít rủi ro nhất.

Trồng cây hoa trạng nguyên bằng phương pháp giâm cành

Bước 1: Chọn và thu thập cành cây mẹ

Chọn cành cây phát triển mạnh và không bị tác động bởi sâu bệnh. Tiếp theo, cắt đoạn cành khoảng 10cm, loại bỏ toàn bộ lá và ngâm cành vào thuốc kích thích ra rễ.

Bước 2: Giâm cành vào đất vườn hoặc vào chậu

Cắm khoảng ⅓ đoạn cành vào đất hoặc chậu đã được chuẩn bị trước đó và tưới nước cho cây. Việc này sẽ giúp cây nhanh chóng phát triển từ cành mẹ và tạo ra một cây hoa trạng nguyên mới.

🌿☘🍀🌿☘🍀🌿☘🍀🌿☘🍀

Địa chỉ: Số 92 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0349 035 024

Xem thêm: 

https://www.facebook.com/tapchicaycanhcom/posts/pfbid033KCgzmqETHvrqPWozYT3f22fu7YbhaMzarLcdEsqJuCu15VrEotxXSYX9mfnYTsol

#caytrangnguyen #tapchicaycanh #ynghiacaytrangnguyen #caycanh #cayphongthuy 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ý nghĩa hoa mai ngày Tết cổ truyền

Nên trồng cây hoa dẻ khu vực nào?