Ý nghĩa hoa mai ngày Tết cổ truyền

Hoa mai ngày tết là loài hoa vô cùng đặc biệt vì theo quan niệm của người Việt thì loài cây này có thể đem lại may mắn cho năm mới.

Hoa mai tet tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý, lòng chính trực, ngay thẳng.

Màu vàng rực rỡ của cây mai tết từ lâu được xem là màu tượng trưng cho vàng bạc, cho sự giàu sang, phú quý. Chính vì thế người ta thường để 1 cành mai hoặc một chậu hoa mai tết trong nhà hoặc trước sân, với mong muốn một năm mới phát tài, no đủ. Và người ta cũng cho rằng cây mai ngày tết nở càng nhiều cánh thì nhà đó càng may mắn và sung túc trong năm mới.

Xem thêm: https://linkhay.com/link/6275018/y-nghia-hoa-da-quy

Hoa mai đẹp còn tượng trưng cho lòng chính trực, ngay thẳng cao quý. Bởi lẽ, các thế mai vàng đẹp là phải có bộ rễ cắm sâu vào lòng đất, vững vàng trước gió bão. Thân mai có trục thẳng đứng, vươn cao, cành lá tỏa ra xung quanh. 

Có lẽ chính vì ý nghĩa của hoa mai vô cùng đặc biệt nên cay mai đã được xếp là 1  trong 4 tứ mộc “Tùng, Cúc, Trúc, Mai”, cũng bởi dáng vẻ thanh cao của nó.

Ngoài cay mai vang, những cây mai trắng quý giá cũng mang lại những ý nghĩa tượng trưng riêng. Ý nghĩa hoa mai trắng đó là biểu tượng cho người quân tử, khí thế, sự kiên cường và tâm hồn cao thượng, tinh khiết.

Xem thêm: https://tapchicaycanh.com/y-nghia-hoa-mai/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách trồng hoa trạng nguyên tại nhà?

Nên trồng cây hoa dẻ khu vực nào?