Sự tích hoa bìm bìm

 


Truyện kể rằng ngày xưa từ thuở xưa khi các loài hoa chưa khoe sắc như bây giờ. Ngày nọ, có một cô Tiên dạo chơi xuống trần gian mặc trên mình chiếc áo rất xinh đẹp với đủ các màu sắc xanh, đỏ, tím, vàng.

Và ở đây, hoa bìm bìm cố vươn mình để ngắn cô Tiên xinh đẹp thì bỗng cô ghé xuống và hỏi: “Bìm Bìm ơi, có thích màu áo tôi không?”  

Bìm Bìm trả lời: “Em thích lắm, nhất là màu tím”

Cô Tiên nói: “Thế cô sẽ cho mấy viên ngọc quý hóa phép ra các màu mà em thích”.

Xong cô Tiên đưa ngọc cho Bìm Bìm rồi bay đi, hoa cảm ơn cô rồi vươn mình lên cao hơn nưa. Bấy giờ thấy trên giàn mướp có chùm nụ đang chuẩn bị nở, Bìm Bìm bèn cho viên ngọc màu vàng vào. Tự khắc trên ấy nở ra những chùm hoa vàng rực rỡ lấp lánh vô cùng xinh đẹp.

Tiếp tục xuống dưới, thấy cây hoa mào gà đang chuẩn bị nở khoe sắc, Bìm Bìm bèn nghĩ cho chúng màu đỏ. Thế là tung viên ngọc màu đỏ vào đám hoa ấy. Tự khắc cả một sắc đỏ yêu kiều nở trên những cây hoa mào gà.

Sau ấy ngước lên bầu trời và chỉ toàn nhìn thấy những đám mây màu trắng. Bìm bìm quyết định tung viên ngọc màu xanh lên và từ đó mây trắng được điểm tô thêm màu xanh trong mát nhẹ nhàng và thật đẹp.

Còn lại màu tím, Bìm Bìm nhớ về màu mình yêu thích và tung viên ngọc cuối cùng lên đầu mình. Từ ấy trên thân loài hoa Bìm Bìm này nở ra những bông hoa màu tím dịu như màu chiếc áo xinh đẹp của cô Tiên. Một màu hoa bìm bìm tím làm say lòng người.

🌿☘🍀🌿☘🍀🌿☘🍀🌿☘🍀
Địa chỉ: Số 92 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0349 035 024
Xem thêm: 
#hoabimbim #bimbim #tapchicaycanh #caycanh #cayphongthuy #hoadep #senda

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách trồng hoa trạng nguyên tại nhà?

Ý nghĩa hoa mai ngày Tết cổ truyền

Nên trồng cây hoa dẻ khu vực nào?