Truyền thuyết hoa bỉ ngạn trong Phật Giáo

Hoa bỉ ngạn có ý nghĩa gì trong Phật Giáo

Câu chuyện về hoa bỉ ngạn bắt đầu bằng khung cảnh mùa thu tuyệt đẹp vào cuối tháng 9 trong dịp lễ Phật giáo ở Ohigan (Nhật Bản). Ở Nhật Bản, Ohigan là thời điểm người dân trở về quê hương để viếng mộ và tỏ lòng thành kính với tổ tiên. Nó cũng trùng với thời gian ra hoa ngắn ngủi của loài hoa bỉ ngạn, loài hoa nở hoa vào mùa thu. Do sự liên kết của loài hoa này với Ohigan (お彼岸) và tiết thu phân (彼岸) nên nó được biết đến trong tiếng Nhật với cái tên Higanbana (彼岸花).

Sự nở hoa vào mùa thu của loài hoa này không phải là điều bất thường duy nhất về vẻ ngoài của nó. Hoa bỉ ngạn nở tốt tươi trước khi lá sinh trưởng. Một cụm hoa hình tự như mạng nhện màu đỏ tươi với nhị hoa dài tỏa sáng trên thân cây mảnh mai màu xanh lá cây, tạo nên một vệt đỏ rực trên khắp cảnh quan. Ánh sáng đỏ nhanh chóng mờ đi khi những cánh hoa co lại, để lại thân cây trơ trụi. Sau đó, những chiếc lá xuất hiện, mang lại sự sống cho cây một lần nữa trước.


Thói quen tăng trưởng kỳ lạ này đã được giải thích trong một huyền thoại Trung Quốc. Nữ thần mặt trời Amaterasu giao cho hai yêu tinh canh giữ hoa và lá. Mañju canh giữ những cánh hoa trong khi Saka canh giữ những chiếc lá, hai yêu tinh này luôn biết về sự tồn tại của nhau nhưng bị cấm gặp nhau. Sự tò mò đã khiến họ quyết định thách thức lệnh cấm của Amaterasu và cuối cùng khi gặp nhau, họ đã yêu nhau. Amaterasu trừng phạt họ bằng lời nguyền không bao giờ gặp lại nhau và vì vậy giờ đây những chiếc lá của Saka chỉ xuất hiện khi cánh hoa của Mañju đã chết. Họ sống trong sự chia ly vĩnh viễn. Một tên khác của hoa là 'Mañjusaka' trong tiếng Trung và 'Manju-syage' trong tiếng Nhật.

Thông tin liên hệ

🌿☘🍀🌿☘🍀🌿☘🍀🌿☘🍀
Địa chỉ: Số 92 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0349 035 024
#tapchicaycanh #caycanhmini #caytrongtrongnha #caydeban #cayphongthuy #hoabingan #manchauxa #hoadep #senda

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách trồng hoa trạng nguyên tại nhà?

Ý nghĩa hoa mai ngày Tết cổ truyền

Nên trồng cây hoa dẻ khu vực nào?